Bắc Kinh (Trung Quốc) phát hiện ca nhiễm Omicron cộng đồng

Chủ nhật, 16/01/2022 | 20:50:31
748 lượt xem

Bắc Kinh – nơi được coi là thành trì kiên cố nhất của Trung Quốc trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, đã phát hiện ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên trong cộng đồng. Ca nhiễm được phát hiện sau khi biến thể lây lan siêu nhanh này xâm nhập và “tấn công” một loạt địa phương của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới trong ít ngày qua.

Tối qua 15/1, nhà chức trách Bắc Kinh thông báo bệnh nhân là một phụ nữ ở quận Hải Điện, có biểu hiện đau họng vào ngày 13/1 và sốt sau đó 1 ngày. Kết quả xét nghiệm ngày 15/1 cho thấy người phụ nữ này dương tính với virus SARS-CoV-2. Giới chức y tế địa phương sau đó xác nhận bệnh nhân nhiễm biến thể Omicron. 

Bệnh nhân này không liên lạc với bất kỳ ca nhiễm đã xác nhận nào và không rời Bắc Kinh trong 14 ngày qua. Tuy nhiên, người này từng đến nhiều trung tâm mua sắm, giải trí và ăn uống trong thành phố. Giới chức đã ngay lập tức tiến hành phong tỏa và kiểm soát 17 địa điểm liên quan và thu thập gần 2.500 mẫu xét nghiệm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...