Trung Quốc có thể mở kho dự trữ dầu quốc gia

Thứ 7, 15/01/2022 | 00:00:00
915 lượt xem

Theo truyền thông quốc tế, Trung Quốc sẽ mở kho dự trữ dầu mỏ quốc gia vào thời điểm cận Tết Nguyên đán tới. Động thái này nằm trong khuôn khổ kế hoạch phối hợp với Mỹ và nhiều quốc gia tiêu thụ dầu lớn khác nhằm giảm giá bình ổn thị trường “vàng đen” toàn cầu.

Theo hãng tin Reuters, trong các cuộc thảo luận với Mỹ, Trung Quốc đồng ý sẽ "xuất kho" một lượng dầu không xác định cụ thể và tùy thuộc vào các mức giá. Theo đó, Bắc Kinh sẽ xuất kho số lượng dầu tùy thuộc nếu giá thị trường ở mức gần 75USD/thùng hay 85USD/thùng. Hiện, Tổng cục Dự trữ hàng chiến lược và thực phẩm quốc gia Trung Quốc chưa đưa ra phản hồi về thông tin này.  

Giới quan sát nhận định động thái của Bắc Kinh là kết quả của một loạt cuộc thảo luận trong tháng 11 năm ngoái giữa Mỹ với các quốc gia tiêu thụ dầu thô lớn khác sau khi các động thái thắt chặt nguồn cung đã đẩy giá nhiên liệu lên các mức cao chưa từng có trong nhiều năm. 

Trong tuần này, giá dầu đã đạt mức hơn 80 USD/thùng do gián đoạn nguồn cung ở Libya và Kazakhstan, cùng với việc lượng dầu tồn kho của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2018 cũng như sự cải thiện triển vọng về nhu cầu nhiên liệu ở châu Âu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...