Ngày 13/1, Liên minh châu Âu (EU) đã ngăn chặn việc sáp nhập giữa hai tập đoàn đóng tàu của Hàn Quốc vì lo ngại thỏa thuận này sẽ hạn chế nguồn cung cấp các tàu chở khí đốt hóa lỏng lớn, gây ra mối đe dọa đối với an ninh năng lượng của châu Âu.
Hai công ty dự định sáp nhập là Công ty đóng tàu và kỹ thuật hải dương Hàn Quốc (KSOE) thuộc Tập đoàn Công nghiệp nặng Hyundai (HHIH) và Công ty Đóng tàu và Kỹ thuật hàng hải Daewoo (DSME).
Tuyên bố của Ủy ban châu Âu (EC) cho biết việc Hyundai tiếp quản Công ty Đóng tàu Daewoo sẽ cho công ty mới sau sáp nhập một “vị thế thống trị” và làm giảm tính cạnh tranh trên thị trường toàn cầu đối với các hãng vận tải chở khí đốt hóa lỏng. EU đã yêu cầu phía công ty Hàn Quốc nêu các biện pháp khắc phục vấn đề mà EC quan ngại rằng thị trường tàu chở khí đốt hóa lỏng có thể bị độc quyền nếu hai công ty trên của Hàn Quốc sáp nhập, nhưng Hyundai đã không đưa ra được các đề xuất thỏa đáng. EC ước tính việc 2 công ty sáp nhập sẽ tạo ra một siêu tập đoàn mới chiếm tới 60% thị phần tàu chở khí đốt hóa lỏng toàn thế giới.
Về phần mình, phía Hyundai cho rằng kết luận trên từ phía EC là vô lý và đáng thất vọng.
Nguồn TTXVN
Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...
Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 11/4, Đoàn Đại biểu...
Kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII để giải quyết công việc phát sinh...
Chiều 10/4, HĐND tỉnh Thái Bình khóa XVII tổ chức Kỳ họp để giải quyết...
Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương...
Trong khuôn khổ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng sơ kết giữa...
Chiều 27/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý Dự...