Giới chức Nga đánh giá về đàm phán với Mỹ và NATO

Thứ 6, 14/01/2022 | 15:11:30
757 lượt xem

Ngoại trưởng Nga Xéc-gây La-vrốp ngày 13/1 cho biết Mát- xcơ-va sẽ không thảo luận về những yêu cầu "không thể chấp nhận được" của Mỹ liên quan đến việc Nga bố trí quân sự trên lãnh thổ của mình.

Tại vòng đàm phán vừa qua, Oa-sinh-tơn muốn Nga rút các binh sĩ triển khai ở vùng lãnh thổ giáp biên giới U-crai-na, vì cho rằng việc Nga tăng cường binh sĩ gần biên giới U-crai-na đồng nghĩa với ý định tiến hành tấn công quân sự. Đáp lại, Nga nêu rõ nước này có thể triển khai lực lượng trên lãnh thổ của mình theo cách mà họ lựa chọn và không gây ra mối đe dọa nào.

Ngoại trưởng La-vrốp cho biết cơ hội tiếp tục đàm phán sẽ phụ thuộc vào phản ứng của phương Tây đối với các đề xuất của Mát xcơ-va. 

Cùng ngày, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Xéc-gây Ri-áp-cốp nhận định việc Mỹ và các đồng minh NATO không sẵn sàng đáp ứng các đề xuất quan trọng của Nga về đảm bảo an ninh đã khiến đàm phán “đi vào ngõ cụt”. Ông cho rằng không có lý do gì để tổ chức một vòng đàm phán mới về đảm bảo an ninh trong tương lai gần, song khẳng định đối thoại vẫn được tiếp tục trên các mặt trận khác nhau.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...