Argentina ban bố tình trạng khẩn cấp về cháy rừng

Thứ 6, 14/01/2022 | 15:21:39
594 lượt xem

Ngày 12/1, Chính phủ Ác-hen-ti-na đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn bộ đất nước cho đến hết năm nay, nhằm tìm cách áp dụng các biện pháp phòng, chống cháy rừng, trong bối cảnh quốc gia Nam Mỹ này đang đối mặt với đợt nắng nóng kỷ lục trong nhiều năm trở lại đây.

Theo Bộ Môi trường Ác-hen-ti-na, biện pháp này được ban hành như giải pháp nhằm giảm bớt tác động của khí hậu khắc nghiệt trong những ngày gần đây, trong đó có những ngày ghi nhận nhiệt độ lên tới hơn 42 độ C ở một số địa phương, gây hỏa hoạn và nguy cơ cháy rừng cao, đặt ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với môi trường và hệ sinh thái, cũng như sức khỏe và cuộc sống của người dân. 

Bộ Môi trường Argentina khuyến nghị người dân cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết để tránh các nguồn gây hỏa hoạn. Trong năm 2020, hàng chục nghìn ha rừng bị thiêu rụi trong các đợt cháy rừng ở Argentina, hầu hết là do con người gây ra.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...