Tây Ban Nha ấn định mức trần giá xét nghiệm nhanh kháng nguyên

Thứ 6, 14/01/2022 | 15:21:47
592 lượt xem

Tây Ban Nha vừa cho biết sẽ ấn định mức giá trần bộ xét nghiệm nhanh và triển khai chương trình tiêm mũi vaccine tăng cường cho người từ 18 tuổi trở lên. Quyết định được đưa ra hôm 13/1 khi các số liệu cho thấy tình hình lây lan biến thể Omicron tại Tây Ban Nha bắt đầu giảm bớt.

Theo Bộ Y tế Tây Ban Nha, từ ngày 15/1, các xét nghiệm kháng nguyên, vốn chỉ được bán tại các hiệu thuốc và không bán tại siêu thị, sẽ được bán với giá tối đa 2,94 euro (tương đương 3,37 USD), gần hơn với mức giá bán tại nhiều nước châu Âu khác. Một thông tin khác là thời gian giữa mũi tiêm cuối cùng với mũi tăng cường sẽ được rút ngắn từ 6 tháng xuống 5 tháng.

Tại Mỹ, các bộ xét nghiệm COVID-19 tại nhà cũng "cháy hàng" tại khắp các hiệu thuốc. Điều này cho thấy nhu cầu xét nghiệm COVID-19 tăng mạnh từ trước kỳ nghỉ lễ mùa Đông vẫn chưa hề "hạ nhiệt" dù đã bước sang Năm mới, trong bối cảnh biến thể Omicron lây lan nhanh chóng, đẩy số ca mắc COVID-19 tại Mỹ lên mức kỷ lục.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...