Hàn Quốc đề nghị Mỹ hỗ trợ thúc đẩy tuyên bố chấm dứt chiến tranh

Thứ 6, 03/12/2021 | 15:42:44
342 lượt xem

Ngày 2/12, Tổng thống Hàn Quốc Mun Chê-in đã gặp Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ và đề nghị Oa-sinh-tơn ủng hộ các nỗ lực của Xơ-un nhằm tuyên bố chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên 1950 – 1953.

Trong cuộc gặp, ông Mun Chê In đã đề nghị Mỹ "tiếp tục quan tâm và hỗ trợ" Hàn Quốc thúc đẩy tuyên bố chấm dứt chiến tranh, cho rằng sự hợp tác chặt chẽ giữa Xơ-un và Oa-sinh-tơn là nhân tố quan trọng mang lại hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên. Đáp lại, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin bày tỏ trân trọng những nỗ lực của ông Mun Chê-in trong việc cải thiện quan hệ liên Triều, đồng thời nhấn mạnh các cam kết của Mỹ khi tham gia vào các nỗ lực ngoại giao với Triều Tiên.

Cùng ngày, cố vấn an ninh quốc gia Hàn Quốc cũng đã gặp Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban Công tác đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Dương Khiết Trì, kêu gọi sự hợp tác của Bắc Kinh để sớm đạt được mục tiêu phi hạt nhân hóa và thiết lập hòa bình lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...