Nhật Bản hạn chế nhập cảnh để ngăn chặn biến thể mới

Thứ 4, 01/12/2021 | 07:28:19
869 lượt xem

Rạng sáng nay 30/11 theo giờ Hà Nội, Nhật Bản đã chính thức dừng nhập cảnh đối với người nước ngoài để phòng ngừa sự xâm nhập của biến thể Omicron. Động thái diễn ra trong bối cảnh nước này đã ghi nhận ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên, là một người nhập cảnh trở về từ Nambia.

Chính phủ Nhật Bản dừng nhập cảnh đối với người nước ngoài từ 0h ngày 30/11 và sẽ kéo dài ít nhất trong 1 tháng, ngoại trừ với những người đã xuất phát từ các sân bay nước ngoài trước thời điểm trên. Ngoài ra từ ngày 1/12, Nhật Bản sẽ hạ 30% số lượng người được phép nhập cảnh, từ 5.000 xuống còn 3.500 người/ngày. Tất cả các công dân Nhật Bản và người nước ngoài khi nhập cảnh đều phải tự cách ly 2 tuần kể cả đã tiêm phòng đầy đủ. 

Bên cạnh đó, Nhật Bản sẽ tăng cường giám sát những người trở về từ những nơi đã xuất hiện biến thể Omicron. 

Thông báo được đưa ra sau khi Nhật Bản ghi nhận ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên bay từ Nambia tới sân bay Narita ở thủ đô Tokyo hôm 28/11.

Việc Nhật Bản tái áp đặt lệnh cấm nhập cảnh đối với người nước ngoài chắc chắn ảnh hưởng không nhỏ tới các sinh viên và du học sinh Việt Nam, những người đang chờ để nhập cảnh vào nước này học tập hoặc làm việc. Tuy nhiên, đây là biện pháp cần thiết của Chính phủ Nhật Bản nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của biến thể Omicron tại thời điểm các thông tin về biến thể này vẫn chưa rõ ràng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...