Bắt đầu vòng đàm phán mới về vấn đề hạt nhân Iran

Thứ 3, 30/11/2021 | 14:53:52
771 lượt xem

Đúng theo kế hoạch, ngày 29/11, vòng đàm phán mới của Ủy ban chung gồm Iran, Anh, Trung Quốc, Pháp, Nga và Đức đã diễn ra tại thủ đô Vienna của Áo. Mục đích của vòng đàm phán này là tìm cách cứu vãn thỏa thuận hạt nhân năm 2015, còn được gọi là Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA) đã ký giữa Iran và và các cường quốc thế giới, sau khi Mỹ rút khỏi thỏa thuận này vào năm 2018.

Thứ trưởng Ngoại giao Iran Ali Bagheri dẫn đầu một phái đoàn đến Vienna để tham gia vòng đàm phán vốn bị đình chỉ từ tháng 6 này. Trước khi diễn ra vòng đàm phán, Bộ Ngoại giao Iran cho biết Iran sẽ không tiến hành thảo luận song phương với phái đoàn Mỹ trong khuôn khổ vòng đàm phán. Tehran cũng yêu cầu Mỹ dỡ bỏ tất cả các biện pháp trừng phạt nhằm vào nước này trong một quá trình "có thể xác minh được", đồng thời cho rằng việc Mỹ quay trở lại JCPOA sẽ là "vô nghĩa" nếu không có những đảm bảo về lợi ích của Iran.

Hồi tháng 4 vừa qua, Tehran và các bên tham gia đã nối lại các cuộc đàm phán nhằm cứu vãn thỏa thuận JCPOA. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán bị gián đoạn sau cuộc bầu cử Tổng thống Iran hồi tháng 6.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...