Châu Âu tìm giải pháp cho vấn đề di cư

Thứ 2, 29/11/2021 | 09:42:55
761 lượt xem

Các bộ trưởng nội vụ của Pháp, Bỉ, Đức, Hà Lan cùng đại diện Ủy ban châu Âu EC hôm 28/11 đã nhóm họp tại Pháp nhằm thảo luận những cách thức ngăn chặn những người di cư vượt Eo biển Manche. Động thái trên diễn ra sau sự cố 27 người di cư thiệt mạng mới đây khi tìm cách vượt biển từ Pháp sang Anh.

Tại cuộc họp diễn ra ở Calais, các bộ trưởng đã thảo luận về cách đối phó với các băng nhóm buôn người chuyên cung cấp tàu thuyền cho người di cư. Đại diện Ủy ban châu Âu, lực lượng biên phòng EU và cơ quan cảnh sát châu Âu cũng tham dự cuộc họp. 

Phát biểu sau cuộc họp, Bộ trưởng Nội vụ Pháp khẳng định sẵn sàng thảo luận nghiêm túc với Anh về vấn đề người di cư bất hợp pháp, song sẽ không chịu sức ép từ vấn đề chính trị nội bộ của Anh.

Theo giới quan sát, việc Anh không được mời tham dự khiến kết quả cuộc họp được dự báo sẽ chỉ ở mức "hạn chế". Hôm 26/11, Thủ tướng Anh đã viết thư gửi Tổng thống Pháp đưa ra đề nghị 5 bước 2 bên có thể thực hiện để ngăn chặn tình trạng người di cư vượt eo biển Manche. Pháp đã hủy lời mời Bộ trưởng Nội vụ Anh dự cuộc họp sau khi Thủ tướng Anh công bố thư trên Twitter. Quyết định này có thể làm trầm trọng hơn rạn nứt giữa Anh và Pháp vốn dĩ đã căng thẳng liên quan đến quy định thương mại và quyền đánh bắt cá hậu Brexit.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...