Thêm nhiều nước ghi nhận ca mắc biến thể Omicron

Thứ 2, 29/11/2021 | 09:42:58
1,098 lượt xem

Hôm 28/11, đã có thêm nhiều ca nhiễm biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 được ghi nhận trên thế giới, khiến một số nước phải gia tăng các biện pháp thắt chặt hạn chế đi lại với một số nước châu Phi.

Tại châu Âu, Italy, Đan Mạch, Hà Lan, Đức và Áo đã ghi nhận nhiều ca mắc biến thể mới Omicron, buộc giới chức trách phải tiến hành cách ly khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần. 

Bộ trưởng Y tế Pháp cùng ngày nhận định nhiều khả năng biến thể mới đã lây lan tại nước này, khẳng định chính phủ sẽ thắt chặt các biện pháp hạn chế để ngăn chặn. Hiện, Bộ Y tế Pháp khuyến cáo cần cách ly ngay các trường hợp tiếp xúc với các ca nghi nhiễm hoặc mắc biến thể Omircon, ngay cả người đã tiêm chủng đầy đủ.

Biến thể Omicron được cho độc hại hơn các biến thể khác, dù giới y tế hiện chưa rõ liệu biến thể này có gây các triệu chứng nặng hay nhẹ hơn hay không. Chủ tịch Ủy ban châu Âu cùng ngày cho biết cần thêm thời gian để đánh giá đầy đủ các biến chứng của Omicron, khẳng định EU cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa để hạn chế tác động của biến thể mới. Chủ tịch EC cũng cho biết hãng dược Pfizer-BioNTech có thể cung cấp vaccine ngừa Omicron trong vòng 100 ngày.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...