ASEM-13 khẳng định cam kết vì tương lai đối tác Á-Âu

Thứ 7, 27/11/2021 | 10:42:13
926 lượt xem

Hôm 26/11, Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia phát thông cáo báo chí về kết quả Hội nghị Cấp cao Á-Âu lần thứ 13 (ASEM 13) diễn ra theo hình thức trực tuyến trong hai ngày 25-26/11. Thông cáo cho biết hội nghị đã thông qua 3 văn kiện chính nhấn mạnh vào tương lai quan hệ đối tác Á- Âu.

Hội nghị cấp cao ASEM-13 diễn ra dưới sự chủ trì của Thủ tướng Vương quốc Campuchia Xăm-đếch Tê-chô Hun Xen với chủ đề “Củng cố chủ nghĩa đa phương vì tăng trưởng chung”. Hội nghị đã thông qua 3 văn kiện quan trọng gồm: Tuyên bố của Chủ tịch ASEM 13; Tuyên bố Phnom Penh về phục hồi kinh tế-xã hội hậu COVID-19 và Chính sách thúc đẩy kết nối ASEM.

Thủ tướng Hun Sen khẳng định các văn kiện trên đã phản ánh đúng cam kết, tình đoàn kết và nỗ lực chung của ASEM trong việc tăng cường cơ chế đa phương vì một tương lai đối tác Á-Âu tốt đẹp, mạnh mẽ, toàn diện và linh hoạt hơn.

Cũng theo Thủ tướng Hun-xen, trong 25 năm qua, ASEM đã chứng tỏ là nền tảng quan trọng kết nối và thúc đẩy quan hệ đối tác giữa hai châu lục Á-Âu. Trong 25 năm tiếp theo, ASEM cần tiếp tục nhân đôi các nỗ lực và cam kết của mình để hình thành một cơ chế đa phương hiệu quả, toàn diện, thích ứng linh hoạt trong giai đoạn phục hồi hậu COVID-19 và có tầm nhìn mạnh mẽ trong quản trị toàn cầu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...