Ngoại trưởng Nga, Trung Quốc, Ấn Độ họp trực tuyến

Thứ 7, 27/11/2021 | 10:42:22
785 lượt xem

Hôm 26/11, Ngoại trưởng 3 nước Nga, Trung Quốc và Ấn Độ đã tiến hành phiên họp trực tuyến lần thứ 18, để thảo luận về hợp tác đa phương và trao đổi quan điểm về các nỗ lực đẩy lùi đại dịch COVID-19, cũng như phục hồi kinh tế và duy trì hòa bình thế giới.

Phát biểu trực tuyến với Ngoại trưởng Nga Séc-gây La-vrốp và người đồng cấp Ấn Độ Su-bra-man-ni-am Giai-san-ca, Ủy viên Quốc vụ, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị nhấn mạnh Trung Quốc, Nga và Ấn Độ là 3 quốc gia lớn có trách nhiệm và lợi ích chung trong việc thúc đẩy hòa bình và ổn định thế giới. Vì thế, Trung Quốc sẵn sàng hợp tác thúc đẩy lợi ích chung trên tinh thần đoàn kết, cởi mở, hợp tác và tin tưởng lẫn nhau. 

Ngoài ra, ông Vương Nghị cũng cho rằng, nếu cùng nhau hành động có trách nhiệm, 3 nước sẽ gửi đi tín hiệu tích cực về chủ nghĩa đa phương, thúc đẩy dân chủ trong quan hệ quốc tế, đẩy lùi đại dịch, phục hồi kinh tế và duy trì hòa bình, ổn định của thế giới. 

Kết thúc hội nghị, ngoại trưởng 3 nước nhất trí đẩy mạnh chủ nghĩa đa phương và tăng cường hợp tác về thương mại, y tế, cũng như phát triển bền vững. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...