Mỹ và Taliban tiếp tục đàm phán

Thứ 5, 25/11/2021 | 22:08:11
752 lượt xem

Ngày 24/11, lực lượng Taliban tại Afghanistan nhận định các cuộc đàm phán với Mỹ vào tuần tới sẽ mở ra một chương mới trong quan hệ chính trị giữa hai bên. Đây là vòng đàm phán thứ hai giữa giới chức Mỹ và Taliban kể từ khi lực lượng này nắm quyền trở lại tại Afghanistan.

Trên Twitter, lực lượng Taliban cho biết, các cuộc thảo luận tại thủ đô Doha của Cata sẽ hướng đến mục tiêu mở ra một chương mới trong quan hệ chính trị giữa hai bên, tháo gỡ các vấn đề kinh tế và về việc thực thi các điều khoản trong thỏa thuận được hai bên ký kết tại Doha trước đây.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, phái đoàn Mỹ sẽ do đặc phái viên Mỹ về Afghanistan Thomas West dẫn đầu. Trong 2 ngày đàm phán, hai bên sẽ thảo luận về vấn đề chống khủng bố cũng như việc tìm cách đảm bảo đưa công dân Mỹ và người Afghanistan từng làm việc cho Mỹ rời khỏi quốc gia Tây Nam Á một cách an toàn./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...