Mỹ kỳ vọng về tương lai quan hệ với chính phủ mới ở Đức

Thứ 5, 25/11/2021 | 00:00:00
299 lượt xem

Tại Đức, các đảng ở nước này hôm 24/11 đã đạt được thỏa thuận thành lập liên minh cầm quyền mới và lựa chọn ra gương mặt sẽ thay thế Thủ tướng An-giơ-la Méc-ken. Ngay sau đó, Bộ Ngoại giao Mỹ đã ra tuyên bố bày tỏ kỳ vọng về tương lai quan hệ bền chặt với chính phủ sắp tới của Đức, đồng thời khẳng định những giá trị chung với nền kinh tế lớn nhất châu Âu này.

Tuyên bố nêu rõ Washington luôn kỳ vọng quan hệ với Berlin sẽ tiếp tục chặt chẽ và hiệu quả. Mỹ mong muốn được làm việc với chính phủ mới của Đức về các mục tiêu khôi phục quan hệ đối tác xuyên Đại Tây Dương, cũng như tăng cường hợp tác với các đồng minh trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và nâng cao quan hệ với Liên minh châu Âu (EU). Tuyên bố cũng cũng khẳng định quan hệ Mỹ-Đức được xây dựng trên các giá trị chung về tự do, dân chủ, nhân quyền và pháp quyền.

Trước đó liên minh "đèn giao thông" (đỏ - vàng - xanh) gồm đảng Dân chủ Xã hội (SPD), đảng Dân chủ Tự do (FDP) và đảng Xanh ở Đức tuyên bố đã cơ bản hoàn tất thỏa thuận thành lập chính phủ liên minh và nhất trí chọn Bộ trưởng Tài chính Olaf Scholz, 63 tuổi, làm Thủ tướng Đức.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...