IAEA mong muốn tăng cường hợp tác với Iran

Thứ 4, 24/11/2021 | 00:00:00
639 lượt xem

Ngày 23/11, Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế IAEA Rafael Grossi đã tiến hành đàm phán với giới chức Iran tại thủ đô Tehran, trong đó bày tỏ mong muốn hơp tác với nước cộng hòa Hồi giáo này. Cuộc gặp diễn ra chỉ một tuần trước khi các cuộc đàm phán nhằm hồi sinh thỏa thuận hạt nhân năm 2015 được nối lại.

Theo hãng tin IRNA, một ngày sau khi đến Iran, ông Grossi đã tiến hành đàm phán với Giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử Iran tại thủ đô Tehran. Ông Grossi cho biết ông muốn tăng cường hợp tác với Iran, khẳng định IAEA đang nỗ lực thúc đẩy và mở rộng đối thoại với Chính phủ Iran.
 

Về phần mình, Giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử Iran nhấn mạnh, Tehran quyết tâm giải quyết các vấn đề kỹ thuật với IAEA mà không "chính trị hóa vấn đề này".
Sau cuộc đàm phán trên, dự kiến ông Grossi sẽ có cuộc gặp đầu tiên với Ngoại trưởng nước chủ nhà Hossein Amir-Abdollahian, người phụ trách vấn đề hạt nhân trong chính phủ mới của Iran.
 Các cuộc gặp trên diễn ra trước thềm các cuộc thương lượng dự kiến diễn ra tại Vienna, Áo, vào ngày 29/11 tới giữa Tehran và các cường quốc nhằm cứu vãn thỏa thuận hạt nhân năm 2015.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...