Nga khẳng định mối quan hệ đồng minh với Belarus

Thứ 4, 24/11/2021 | 00:00:00
546 lượt xem

Hôm 23/11, giới chức Nga cho biết nước này cùng Belarus sẽ tiếp tục đáp trả thích đáng những hành động khiêu khích, kể cả các hoạt động quân sự, dọc khu vực biên giới của hai nước.

Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Liên bang Nga Nhi-cô-lai Pa-tờ-ru-sép nhấn mạnh Belarus là đồng minh và đối tác chiến lược của Nga. Theo quan chức Nga, cuộc khủng hoảng di cư tại biên giới giữa Belarus và Ba Lan có thể được xem là kết quả của sức ép bên ngoài nhằm vào Belarus. Ông Pa-tờ-ru-sép cho rằng có nhiều nhóm can dự vào việc đưa người di cư vào châu Âu qua Belarus và việc di chuyển của người di cư từ khu vực biên giới Ba Lan tới Đức cũng được lên kế hoạch kỹ càng.

Căng thẳng giữa Belarus và Liên minh châu Âu (EU) leo thang trong thời gian gần đây xung quanh vấn đề người di cư ở khu vực biên giới Belarus và Ba Lan. EU cáo buộc Belarus để cho dòng người di cư vượt biên vào Ba Lan cũng như các nước thành viên khác của EU nhằm đáp trả các biện pháp trừng phạt của khối này. Tuy nhiên, Belarus luôn coi đây là cáo buộc vô căn cứ. 

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...