Hàn Quốc cam kết tiếp tục đối thoại với Triều Tiên

Thứ 3, 26/10/2021 | 14:15:16
275 lượt xem

Ngày 25/10, Tổng thống Hàn Quốc Mun Chê In tuyên bố cho tới cuối nhiệm kỳ vào tháng 5/2022, chính quyền nước này sẽ tiếp tục theo đuổi hòa bình và thịnh vượng trên Bán đảo Triều Tiên thông qua đàm phán và ngoại giao với Bình Nhưỡng.

Trong bài phát biểu cuối cùng về vấn đề ngân sách tại trụ sở Quốc hội ở thủ đô Seoul, Tổng thống Moon nhấn mạnh đối thoại với Triều Tiên vẫn chưa hoàn tất. Ông cam kết sẽ cố gắng đến giây phút cuối cùng để tạo ra một trật tự mới cho nền hòa bình và thịnh vượng trên Bán đảo Triều Tiên. 

  

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc nhắc lại kế hoạch tăng cường liên minh với Mỹ cũng như tăng cường quan hệ với các nước láng giềng, trong khi tăng ngân sách quốc phòng lên 55.200 tỷ won (tương đương 47 tỷ USD).

Cùng ngày, ông Noh Kyu-duk, Đặc phái viên của Hàn Quốc về các vấn đề an ninh và hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên, cho biết tuyên bố chính thức chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên do Hàn Quốc đề xuất, là cử chỉ mang tính biểu tượng cho thấy Seoul và Washington không muốn sự thù địch với Bình Nhưỡng để Triều Tiên sớm quay trở lại đối thoại.

  Trong một diễn biến khác, người phát ngôn Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc ngày 15/10 cho biết quân đội nước này chưa phát hiện thấy những hoạt động quân sự bất thường của Triều Tiên, trong bối cảnh quan ngại Bình Nhưỡng có thể tiếp tục phô trương sức mạnh quân sự nhằm đáp trả vụ phóng tên lửa không gian mới đây của Seoul.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...