Lào khẳng định tầm quan trọng của hợp tác trong ASEAN

Thứ 3, 26/10/2021 | 14:15:23
902 lượt xem

Trước thềm các hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 38-39 và các hội nghị Cấp cao liên quan sắp diễn ra 26-28/10, Trưởng đoàn Quan chức cấp cao (SOM) Lào tại ASEAN Thong-phàn Xa-vẳn-phết đã đề cao vai trò của hợp tác và đoàn kết trong ASEAN để đối phó với tình hình thách thức hiện nay cũng như cho biết các trọng tâm chính sẽ được các lãnh đạo ASEAN tập trung giải quyết trong những phiên họp sắp tới.

Ông Thongphane Savanphet (Thong-phàn Xa-vẳn-phết) cho rằng thách thức lớn nhất hiện nay là dịch COVID-19. Dịch bệnh đã gây ảnh hưởng lớn không chỉ đến đời sống của nhân dân mà còn đến sự phát triển kinh tế - xã hội của mỗi nước cũng như khu vực. 


Ông Thongphane Savanphet- Trưởng đoàn Quan chức cấp cao (SOM) Lào tại ASEAN: "Tại hội nghị lần này vấn đề quan trọng nhất vẫn là làm thế nào để đối phó với đại dịch COVID-19 và khôi phục lại nền kinh tế sau đại dịch, bởi đây là nền tảng quan trọng nhất để ASEAN "xây dựng sự vững mạnh trong cộng đồng ASEAN cũng như trong hợp tác với các nước ngoại khối"



Bên cạnh đó, ông Xa-vẳn-phết cho biết ASEAN sẽ thảo luận về hành lang đi lại nội khối để thúc đẩy phục hồi kinh tế, trao đổi với các nước đối tác ngoài ASEAN để tăng cường hợp tác đa phương, hỗ trợ lẫn nhau trong ứng phó với thiên tai và vấn đề an ninh khu vực, trong đó có vấn đề Biển Đông và vấn đề Myanmar. 



Ông Thong-phàn Xa-vẳn-phết- Trưởng đoàn Quan chức cấp cao (SOM) Lào tại ASEAN: "ASEAN cần hợp tác, đoàn kết cùng nhau để gìn giữ vai trò trung tâm của ASEAN, kiên định với cách thức tổ chức thực hiện công việc của ASEAN, đặc biệt là bảo vệ nguyên tắc đồng thuận và các nguyên tắc khác đã đề ra trong Hiến chương của ASEAN."


Quan chức cấp cao Lào nhận định Hội nghị ASEAN là diễn đàn quan trọng để các nước thành viên cũng như đối tác có thể thể hiện quan điểm riêng và tiếp tục thúc đẩy hợp tác trong tương lai.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...