Cộng đồng quốc tế tiếp tục lên án cuộc đảo chính tại Sudan

Thứ 3, 26/10/2021 | 09:38:34
469 lượt xem

Tiếp tục các diễn biến về cuộc đảo chính tại Sudan, cộng đồng quốc tế ngày 25/10 đã lên tiếng yêu cầu trả tự do cho các quan chức chính phủ Sudan bị quân đội nước này bắt giữ trước đó.

Trên trang Twitter, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã kêu gọi lập tức trả tự do cho Thủ tướng Sudan và tất cả các quan chức bị quân đội bắt giữ, đồng thời lên án cuộc đảo chính và khẳng định LHQ sẽ sát cánh cùng người dân Sudan. 

Cùng ngày, EU lên án việc giam giữ Thủ tướng Hamdok và các thành viên trong chính phủ Sudan. Trong khi đó, Mỹ, Pháp cũng kêu gọi lập tức trả tự do cho Thủ tướng và các thành viên dân sự trong chính phủ Sudan. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Nam Phi cũng ra tuyên bố hối thúc tất cả các bên liên quan nối lại đối thoại và khôi phục trật tự hiến pháp của Sudan.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...