Triều Tiên lên tiếng sau vụ phóng tên lửa đạn đạo

Thứ 5, 21/10/2021 | 20:57:52
846 lượt xem

Bộ Ngoại giao Triều Tiên sáng nay 21/10 đã lên tiếng về những phản ứng của Mỹ và Hội đồng bảo an về vụ phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM) của nước này hôm 19/10. Theo đó, Bình Nhưỡng khẳng định vụ phóng thử trên không nhằm vào Mỹ nên những phản ứng của Mỹ và Hội đồng bảo an là điều “bất thường”.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này bày tỏ lo ngại về phản ứng "bất thường" của Washington và HĐBA trước việc Triều Tiên "thực thi quyền phòng vệ một cách hợp pháp". Người phát ngôn cũng cho biết vụ phóng thử tên lửa được thực hiện nhằm phục vụ mục đích quốc phòng nên việc Mỹ chỉ trích Triều Tiên phát triển và thử hệ thống vũ khí mà Mỹ cũng sở hữu và phát triển là bằng chứng rõ ràng về tiêu chuẩn kép của Mỹ. 

Từ đầu năm đến nay, Triều Tiên đã tiến hành 8 vụ thử tên lửa, trong đó có vụ thử SLBM hôm 19/10. 

Vụ phóng đã khiến Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ quan ngại, do có thể ảnh hưởng tới nỗ lực mà 3 nước đang đẩy mạnh để đưa Triều Tiên trở lại bàn đàm phán.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...