Hội nghị thượng đỉnh EU thảo luận nhiều vấn đề nóng

Thứ 5, 21/10/2021 | 22:19:43
443 lượt xem

Trong 2 ngày 20-21/10, các nhà lãnh đạo 27 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) tiến hành hội nghị thượng đỉnh tại thủ đô Brussels của Bỉ. Dịch COVID-19, chuyển đổi số, giá năng lượng, di cư và các mối quan hệ đối ngoại sẽ là những nội dung chính được hội nghị bàn thảo tại cuộc họp lần này.

Tại hội nghị, các nhà lãnh đạo EU tập trung bàn về cách giải quyết tình trạng tăng giá năng lượng vốn đang cản trở phục hồi kinh tế sau đại dịch và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến người dân cũng như doanh nghiệp.



Bà URSULA VON DER LEYEN - Chủ tịch Ủy ban châu Âu: “Hiện chưa có khung chiến lược cho việc dự trữ khí đốt trên toàn châu Âu như với dầu mỏ. Chúng ta cần chuẩn bị tốt hơn, như thông qua việc thường xuyên kiểm tra áp lực dự trữ và khả năng ứng phó. Chúng ta sẽ tìm kiếm các nguồn hợp tác cung cấp khí đốt tiềm năng, có thể dựa trên cơ sở tự nguyện”.


Về việc hỗ trợ người dân và doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các nhà lãnh đạo châu Âu cho rằng đây là biện pháp cấp bách cần phải làm ngay.



Bà URSULA VON DER LEYEN - Chủ tịch Ủy ban châu Âu: “Một số biện pháp có thể được thực hiện ngay theo các quy định hiện hành của EU như hỗ trợ cho các gia đình và các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hoặc thông qua các gói hỗ trợ của quốc gia hướng tới người tiêu dùng, cắt giảm thuế và các khoản thu.”


Bên cạnh đó, đại dịch COVID-19, chiến lược thương mại, vấn đề di cư, chuyển đổi kỹ thuật số và biến đổi khí hậu cũng là những chủ đề được hội nghị chú trọng thảo luận. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...