EU và Qatar ký thỏa thuận về hàng không

Thứ 4, 20/10/2021 | 08:54:01
601 lượt xem

Ngày 18/10, Liên minh châu Âu (EU) và Qatar đã ký kết thỏa thuận vận tải hàng không toàn diện, nâng cấp các quy tắc và tiêu chuẩn cho các chuyến bay giữa hai bên. Thỏa thuận mở ra nhiều cơ hội mới cho người tiêu dùng, các hãng hàng không và sân bay ở Qatar và EU.

Ủy viên châu Âu phụ trách giao thông vận tải Adina Vălean nhấn mạnh thỏa thuận đầu tiên giữa EU và quốc gia Vùng Vịnh này là tiêu chuẩn toàn cầu cho các thỏa thuận hàng không trong tương lai. Đây là bằng chứng về cam kết của hai bên đối với các vấn đề kinh tế, xã hội và môi trường hàng không bền vững. Nó cũng sẽ mang lại cơ hội mới, nhiều lựa chọn hơn và tiêu chuẩn cao hơn cho hành khách, ngành công nghiệp và nhân viên hàng không. 

Thỏa thuận hàng không giữa EU và Qatar tạo ra một sân chơi bình đẳng được kỳ vọng sẽ mang lại những cơ hội vận tải hàng không mới và những lợi ích kinh tế cho cả hai bên. Kể từ nay, tất cả các hãng hàng không của EU sẽ có thể khai thác các chuyến bay thẳng từ bất kỳ sân bay nào trong Liên minh đến Qatar và ngược lại cho các hãng hàng không Qatar. Các sân bay của EU ở Đức, Pháp, Italy, Bỉ và Hà Lan sẽ được nâng dần công suất đến năm 2024.

Ngoài quyền giao thông, thỏa thuận EU-Qatar sẽ cung cấp một bộ quy tắc thống nhất, tiêu chuẩn cao và là nền tảng cho sự hợp tác trong tương lai về một loạt các vấn đề hàng không.

EU cũng đã ký kết các hiệp định vận tải hàng không toàn diện tương tự với các nước đối tác khác, đó là Mỹ, Canada, Maroc, Gruzia, Jordan, Moldova, Israel, Ukraine và khu vực Tây Balkan.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...