Phản ứng của NATO sau thông báo rút phái bộ của Nga

Thứ 4, 20/10/2021 | 08:57:37
911 lượt xem

Liên quan đến thông báo mới nhất của Nga về việc đóng cửa phái bộ ngoại giao của nước này tại Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Một quan chức của tổ chức này hôm qua 18/10 cho biết đã ghi nhận phát biểu của phía Nga, nhưng chưa nhận được thông báo chính thức. Đức cũng bày tỏ lấy làm tiếc trước quyết định của Nga.

Theo nữ phát ngôn của NATO Oana Lungescu, hiện liên minh quân sự chưa nhận được bất kỳ thông tin chính thức nào từ phía Nga về việc ngừng hoạt động của phái bộ ngoại giao. Ngoại trưởng Đức Heiko Maas thì lấy làm tiếc trước quyết định này của Moskva, đồng thời cho rằng bước đi này chỉ khiến mọi việc trở nên khó khăn hơn và gây tổn hại lớn hơn cho mối quan hệ của Nga với phương Tây.

Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov thông báo phái bộ ngoại giao của nước này tại NATO sẽ ngừng hoạt động từ ngày 1/11 và mọi thông tin trao đổi giữa hai bên sẽ được thực hiện thông qua Đại sứ quán Nga tại Bỉ. Nga đưa ra quyết định trên sau khi NATO thông báo cắt giảm một nửa quy mô phái đoàn thường trực Nga tại liên minh quân sự, từ 20 xuống còn 10 người. Moskva cho rằng hành động của NATO trái với các tuyên bố trước đó về nỗ lực sẽ đối thoại với Nga.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...