Brunei phê chuẩn RCEP

Thứ 4, 13/10/2021 | 09:26:53
904 lượt xem

Hôm qua 12/10, Brunei đã chính thức phê chuẩn Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP), trở thành quốc gia tham gia thứ 6 phê chuẩn văn kiện này, sau Thái Lan, Singapore, Trung Quốc, Nhật Bản và Campuchia.

Thông báo của Bộ Tài chính và Kinh tế Brunei khẳng định việc phê chuẩn RCEP là tín hiệu cho thấy cam kết mạnh mẽ của nước này đối với nỗ lực phục hồi kinh tế hậu đại dịch COVID-19 trong khu vực. Brunei cũng hướng tới việc tăng cường liên kết về kinh tế và thương mại, tạo cơ hội mới cho hoạt động kinh doanh cũng như ủng hộ hệ thống thương mại tự do đa phương, mở và dựa trên luật lệ.

RCEP là thỏa thuận thương mại tự do lớn nhất thế giới, bao trùm 1 thị trường với gần 1/3 dân số toàn cầu có sự tham gia của 10 quốc gia ASEAN, cùng Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và New Zealand. Để chính thức có hiệu lực, hiệp định cần được ít nhất 9 quốc gia, gồm tối thiểu 6 nước ASEAN và 3 quốc gia ngoài ASEAN, phê chuẩn.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...