Tỉ lệ cử tri đi bầu tại Iraq ở mức thấp

Thứ 2, 11/10/2021 | 00:00:00
284 lượt xem

Tối qua 10/10 theo giờ Việt Nam, các điểm bỏ phiếu trong cuộc bầu cử quốc hội trước thời hạn ở Iraq đã chính thức đóng cửa, trong bối cảnh tỉ lệ cử tri thực hiện quyền công dân được cho có thể ở mức thấp nhất từ trước đến nay.

Ủy ban bầu cử Iraq cho biết, ở thời điểm 3 giờ trước khi các điểm bỏ phiếu đóng cửa, tỉ lệ cử tri đi bầu chỉ đạt khoảng hơn 30%. Tỉ lệ này vào trưa cùng ngày thậm chí chỉ là 19%. Năm 2018, tỉ lệ cử tri Iraq đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử quốc hội là hơn 44%.

Giới quan sát nhận định tỉ lệ cử tri đi bầu thấp là tín hiệu đáng buồn song đây chính là thông điệp mà cử tri Iraq gửi tới các chính trị gia nước này. Theo đó, nhiều cử tri đã kêu gọi tẩy chay cuộc bầu cử nhằm phản đối những vấn đề kinh tế-xã hội nghiêm trọng mà quốc gia Trung Đông đang phải đối mặt hiện nay, như tình trạng tham nhũng, thiếu việc làm, giáo dục, y tế, và các dịch vụ thiết yếu khác.

Theo kế hoạch, kết quả sơ bộ cuộc bầu cử Quốc hội Iraq sẽ được công bố trong vòng 24 giờ sau khi kết thúc bỏ phiếu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...