Thủ tướng Áo thông báo quyết định từ chức

Chủ nhật, 10/10/2021 | 19:24:23
239 lượt xem

Ngày 9/10, Thủ tướng Áo Xơ-bát-chiên Cớt đã thông báo quyết định từ chức sau khi bị điều tra do liên quan đến những cáo buộc tham nhũng.

Trong thông báo gửi giới truyền thông, chính trị gia của Đảng Nhân dân Áo đã công bố quyết định từ chức và cho biết ông sẽ đề cử Ngoại trưởng A-lếch-xan-đơ San-len-béc, một nhà ngoại giao kỳ cựu, đồng thời cũng là thành viên của Đảng Nhân dân Áo, làm Thủ tướng kế nhiệm. Ông Cớt dự kiến duy trì cương vị Chủ tịch của đảng này.

Quyết định được đưa ra trong bối cảnh cơ quan công tố đang điều tra ông Cớt và các cộng sự thân cận vì bị tình nghi tham nhũng và lạm dụng tín nhiệm. Vụ điều tra đã gây ra một cuộc khủng hoảng trong Chính phủ Áo. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...