Bỏ phiếu sớm bầu Quốc hội tại Iraq

Thứ 7, 09/10/2021 | 15:33:02
299 lượt xem

Ngày 8/10, lực lượng an ninh, những người di tản và các tù nhân I-rắc đã đi bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử Quốc hội tại nước này, hai ngày trước khi diễn ra cuộc bỏ phiếu chính thức.

Tại thủ đô Baghdad, hàng chục học viên quân đội, với đầy đủ khẩu trang và găng tay y tế để chống lây nhiễm COVID-19, đã xếp hàng tại các điểm bỏ phiếu đặt tại một trường học. Ngoài ra, hơn một triệu thành viên lực lượng an ninh cũng đã được bỏ phiếu trong cùng ngày tại các địa điểm nơi họ đóng quân.

Ngoài lực lượng an ninh, khoảng 120.000 người phải đi di tản, một số đang sống trong 27 lán trại, và hơn 600 tù nhân cũng đã đi bầu cử sớm trong ngày 8/10.

Theo Ủy ban Bầu cử độc lập cấp cao Iraq, khoảng 24 triệu người Iraq đủ tư cách sẽ bầu ra 329 đại biểu từ hơn 3 nghìn ứng cử viên thuộc 167 đảng phái và liên minh. Các lực lượng an ninh đã được đặt trong trạng thái báo động kể ngày 2/10 và duy trì cho đến sau cuộc bầu cử, để đảm bảo không xảy ra bất kỳ trở ngại nào đối với quá trình bỏ phiếu của cử tri.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...