Thương vong tiếp tục tăng mạnh trong vụ nổ ở Afghanistan

Thứ 7, 09/10/2021 | 15:32:10
225 lượt xem

Con số thương vong trong vụ đánh bom thánh đường của người Hồi giáo dòng Xi-ai ở Đông Bắc Áp-gha-ni-xtan ngày hôm qua 8/10 vẫn tiếp tục tăng mạnh. Số liệu cập nhật mới nhất cho thấy số nạn nhân đã lên hơn 120 người. Tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng thừa nhận gây ra vụ việc.

Nguồn tin từ tỉnh Cun-đuz, nơi xảy ra vụ tấn công, cho biết đã có hơn 100 người thiệt mạng và khoảng 20 người bị thương. Vụ nổ xảy ra đúng thời điểm diễn ra lễ cầu nguyện chiều thứ 6 nên có đông người đang có mặt tại thánh đường. 

Ngay sau vụ nổ, lực lượng an ninh Taliban đã phong tỏa hiện trường để tiến hành điều tra, với nghi vấn ban đầu là đánh bom liều chết.

Đây là vụ đánh bom gây thương vong lớn nhất ở Áp-gha-ni-xtan kể từ khi Taliban lên nắm quyền. Trước đó cũng đã xảy ra vụ nổ bên ngoài một thánh đường Hồi giáo ở thủ đô Ca-bun làm 8 người thiệt mạng và 20 người bị thương.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...