Cảnh báo làn sóng tử vong mới vì COVID-19 tại châu Âu

Thứ 5, 07/10/2021 | 14:57:38
281 lượt xem

Các quốc gia tại châu Âu có tỷ lệ tiêm chủng thấp có nguy cơ đối mặt với làn sóng tử vong mới vì COVID-19. Đây là cảnh báo mới được Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) đưa ra trong bối cảnh tỷ lệ tiêm chủng tại Liên minh châu Âu EU mới chỉ đạt hơn 60% tổng dân số.

ECDC cho rằng trong 2 tháng tới các quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng thấp tại châu Âu sẽ chứng kiến số ca mắc COVID-19, số ca nhập viện và tỷ lệ tử vong tăng mạnh do sự lây lan virus SARS-Cov-2 tại đây rất cao. Cơ quan này nhấn mạnh ngay cả những người đã tiêm vaccine phòng COVID-19 vẫn có nguy cơ mắc bệnh và tiến triển nặng. Hiện tỷ lệ tiêm chủng còn thấp ở khu vực Đông và Nam Âu.

Trong khi đó, giới chức Romania đang quan ngại quốc gia thành viên EU này có nguy cơ trở thành “Lombardy mới của châu Âu” do làn sóng dịch COVID-19 thứ 4 đang hoành hành tại đây. Tính theo tuần, Romania đang có số ca mắc mới và tử vong cao nhất trong EU và đứng thứ 6 trên toàn thế giới, với hơn 11.000 ca mắc mới mỗi ngày. Tỷ lệ tử vong cũng cao hơn 2,65 lần so với mức trung bình của châu Âu và khoảng 6 lần so với mức trung bình của thế giới trong khi tỷ lệ dân số tiêm phòng đầy đủ vaccine ngừa COVID-19 mới chỉ đạt gần 30%.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...