Nga sẵn sàng tăng nguồn cung khí đốt cho châu Âu

Thứ 5, 07/10/2021 | 09:19:40
258 lượt xem

Nga sẽ tăng cường cung cấp khí đốt cho châu Âu nhằm ứng phó với cuộc khủng hoảng năng lượng tại “Lục địa già” cũng như ổn định thị trường. Tuyên bố này được Tổng thống Vladimir Putin đưa ra trong cuộc họp chiều qua 6/10 với các quan chức ngành năng lượng Nga.

Theo ông Putin, châu Âu phải chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng hiện nay khi chấm dứt những hợp đồng dài hạn có lợi cho thị trường giao ngay.

  Trước đó cùng ngày, Điện Kremlin đã bác bỏ cáo buộc cho rằng Nga hạn chế nguồn cung cấp khí đốt cho châu Âu, đồng thời khẳng định Moskva không có bất kỳ vai trò nào về những gì đang xảy ra trên thị trường khí đốt châu Âu. 

  Giá khí đốt ở châu Âu và Anh trong ngày 6/10 đã tăng hơn 25% do nhu cầu tăng vọt trước mùa Đông. Cụ thể, tại sàn giao dịch ở Hà Lan, giá khí đốt tăng lên mức 145,19 euro/Mê-ga-wat, trong khi giá khí đốt tại Anh cũng vượt ngưỡng 3 bảng Anh/ đơn vị nhiệt. Trước tình hình này, Azerbaijan cũng cho biết nước này sẵn sàng tăng nguồn cung khí đốt cho châu Âu.

Giới chuyên gia nhận định việc giá khí đốt cùng với giá dầu mỏ tăng kỷ lục trong tuần này đã làm dấy lên lo ngại trên toàn cầu về tình trạng lạm phát tăng vọt.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...