Đức: SPD hoan nghênh kế hoạch đàm phán "liên minh đèn giao thông"

Thứ 5, 07/10/2021 | 09:13:43
239 lượt xem

Đảng Dân chủ Xã hội (SPD) đang tiến thêm một bước trong lộ trình hướng tới thành lập chính phủ liên minh khi hôm qua 6/10 đảng này cùng đảng Dân chủ Tự do (FDP) và đảng Xanh sẽ tiến hành cuộc đàm phán 3 bên để thảo luận về việc hình thành "liên minh đèn giao thông" – đỏ, vàng, xanh (gồm SPD-FDP-đảng Xanh) cầm quyền ở Đức.

Phát biểu với báo giới, ứng cử viên Thủ tướng Đức của đảng Dân chủ Xã hội (SPD) ông Ô-láp Xôi-s bày tỏ vui mừng với cuộc đàm phán thăm dò chung này. Ông nhấn mạnh người dân đã ủy nhiệm cho SPD thành lập một chính phủ và giờ là lúc triển khai điều đó vì sự tiến bộ của nước Đức. 

Chủ tịch SPD No-bớt Van-tơ Bô-gian-s nhấn mạnh hai đối tác tiềm năng của SPD đã có quyết định đúng đắn.

Trước đó, đảng Xanh và đảng Dân chủ Tự do cùng bày tỏ mong muốn tiến hành đàm phán ba bên với SPD song cũng không hoàn toàn bác bỏ lựa chọn đàm phán với CDU/CSU để thành lập liên minh Jamaica nếu không thể đạt thỏa thuận với SPD.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...