Đức: FDP và đảng Xanh đàm phán thành lập liên minh

Thứ 7, 02/10/2021 | 09:42:17
463 lượt xem

Sau cuộc đàm phán thăm dò chính thức đầu tiên diễn ra hôm qua 1/10 về khả năng thành lập liên minh cầm quyền, đảng Xanh và đảng Dân chủ Tự do (FDP) của Đức đã bày tỏ mong muốn cùng chung tay thành lập một liên minh nhằm mang lại sự đổi mới cho nước Đức.

Phát biểu trước báo giới, Chủ tịch FDP Christian Lindner khẳng định cuộc đàm phán diễn ra trong một bầu không khí tốt đẹp, song vẫn chưa kết thúc. 

  Cùng quan điểm, đồng Chủ tịch đảng Xanh Robert Habeck khẳng định cả hai đảng đều mong muốn vượt qua những khác biệt và tìm được những điểm chung. Theo ông, các cuộc đàm phán sẽ tiếp tục và hai đảng cũng sẽ thảo luận với các đối tác liên minh tiềm năng là SPD và Liên minh Dân chủ/Xã hội cơ đốc giáo (CDU/CSU). Về phần mình, ứng cử viên thủ tướng của đảng Xanh Annalena Baerbock khẳng định cần phải cùng tạo ra một sự khởi đầu mới cho nước Đức.

   Không giống cuộc đàm phán thăm dò 4 năm trước, các nội dung thảo luận trong cuộc đàm phán lần này được các bên giữ kín.

   Theo kết quả thăm do mới nhất, sau thất bại lịch sử của CDU/CSU trong cuộc bầu cử vừa qua, một nửa số người được hỏi bày tỏ ủng hộ một liên minh giữa SPD-FDP-đảng Xanh để mang lại một sự khởi đầu chính trị mới cho nước Đức và cho rằng ứng cử viên SPD Olaf Scholz sẽ là một thủ tướng tốt của nước Đức.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...