Hàn-Mỹ-Nhật thảo luận các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Thứ 7, 02/10/2021 | 09:35:27
735 lượt xem

Các quan chức quốc phòng cấp cao của Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản hôm qua 1/10 đã thảo luận về một loạt vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, đồng thời cam kết hợp tác chặt chẽ để ứng phó với các động thái của Bình Nhưỡng.

Cuộc điện đàm diễn ra giữa Thứ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Man-ki, Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ phụ trách các vấn đề an ninh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương Ely Ratner và quan chức của Bộ Quốc phòng Nhật Bản Kazuo Masuda. 

Quan chức của Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã chia sẻ đánh giá về tình hình an ninh trên Bán đảo Triều Tiên và trong khu vực, trong đó có các vụ phóng tên lửa gần đây của Triều Tiên. Ba bên nhất trí hợp tác chặt chẽ với nhau về cách thức phản ứng những vấn đề này trong tương lai.

  Những tuần gần đây, Triều Tiên liên tục phóng tên lửa, trong khi từ chối đề nghị đối thoại của Mỹ. Trước đó cùng ngày, Triều Tiên tiếp tục thông báo phóng thử tên lửa phòng không do Học viện khoa học quốc phòng Triều Tiên phát triển nhằm khẳng định tính thực tiễn trong hoạt động của bệ phóng, radar và phương tiện chỉ huy chiến đấu cũng như hiệu quả tác chiến của tên lửa mới.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...