Mỹ xoa dịu căng thẳng quan hệ với Pháp

Thứ 7, 02/10/2021 | 09:16:20
265 lượt xem

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày hôm qua 1/10 thông báo Ngoại trưởng nước này Antony Blinken sẽ công du Pháp và có cuộc hội đàm với giới chức Pháp vào tuần tới. Dư luận đánh giá đây là động thái nằm trong nỗ lực nhằm xoa dịu sự giận dữ của Paris về hợp đồng tàu ngầm bị đổ bể với Australia mà Mỹ có phần liên quan.

Thông cáo cho biết Ngoại trưởng Blinken sẽ có mặt ở Paris từ ngày 4-6/10 để tham dự cuộc họp của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), cũng như gặp gỡ giới chức Pháp để thảo luận về việc "tăng cường hơn nữa mối quan hệ quan trọng giữa Mỹ và Pháp". 

Dự kiến, ông Blinken và các quan chức Pháp sẽ thảo luận các vấn đề như "an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, cuộc khủng hoảng khí hậu, phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19, mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương và sự hợp tác với các đồng minh và các đối tác trong những thách thức và cơ hội toàn cầu".

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...