Hà Lan phá vỡ thế bế tắc chính trị

Thứ 6, 01/10/2021 | 09:57:34
744 lượt xem

Các nhà lãnh đạo chính trị tại Hà Lan ngày hôm qua 30/9 đã đạt được bước đột phá sau 6 tháng đàm phán thành lập liên minh, với việc ông Mark Rutte, một trong những lãnh đạo cầm quyền lâu nhất tại châu Âu, chuẩn bị tiến tới việc tái điều hành chính phủ trước đó của ông.

Tình hình chính trị tại Hà Lan đã rơi vào bế tắc kể từ khi đảng Nhân dân vì tự do và dân chủ (VVD) trung hữu của ông Rutte giành hầu hết số ghế trong quốc hội trong cuộc bầu cử hồi tháng 3, theo sau là đảng Dân chủ 66 (D66) cấp tiến. Tuy nhiên, mới đây đại diện D66 cho biết sẽ tham gia đàm phán với liên minh gồm 4 đảng để tránh cuộc bầu cử mới.

Hồi tháng 1 năm nay, Chính phủ Hà Lan đã từ chức do quản lý yếu kém các chương trình trợ cấp cho trẻ em trong nhiều năm qua, tuy nhiên chính phủ vẫn hoạt động đến nay trong vai trò tạm quyền.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...