Tổng thống Nga, Thổ Nhĩ Kỳ thảo luận hợp tác song phương

Thứ 5, 30/09/2021 | 09:45:25
485 lượt xem

Hôm qua 29/9, tại khu nghỉ dưỡng Xô-chi ở Biển Đen, Tổng thống Nga Vla-đi-mia Pu-tin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tay-íp Éc-đô-gan đã có cuộc hội đàm trực tiếp để thảo luận về hợp tác song phương, cũng như các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm. Cuộc hội đàm diễn ra ngay sau khi ông Putin vừa kết thúc giai đoạn tự cách ly do tiếp xúc với người mắc COVID-19.

Mở đầu cuộc gặp, Tổng thống Putin đã gửi lời cám ơn người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ vì sự ủng hộ đối với dự án đường ống vận chuyển khí đốt từ Nga qua Thổ Nhĩ Kỳ tới các nước Nam Âu. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin: “Đường ống Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ đã hoàn thành và đi vào hoạt động. Một lần nữa tôi muốn cảm ơn sự ủng hộ nhất quán của Thổ Nhĩ Kỳ trong việc xây dựng đường ống đáp ứng lợi ích của người dân cả hai nước.”

Thảo luận về các biện pháp nhằm hạn chế bạo lực tái bùng phát tại vùng Tây Bắc Syria, Tổng thống Erdogan nhấn mạnh hai bên cần hành động chung vì hòa bình của Syria phụ thuộc vào quan hệ Nga-Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Putin cũng nhất trí với quan điểm này khi cho rằng đây là điều mà Moskva và Ankara đã phối hợp khá thành công.

  Ngoài các vấn đề trên, một vấn đề khác cũng được cho là nằm trong chương trình nghị sự giữa hai nhà lãnh đạo là hợp đồng Thổ Nhĩ Kỳ mua hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...