Mỹ vẫn theo đuổi con đường ngoại giao với Triều Tiên

Thứ 5, 30/09/2021 | 09:45:36
207 lượt xem

Bất chấp các vụ thử tên lửa gần đây của Triều Tiên, trong đó có vụ phóng thử tên lửa siêu thanh, giới chức Mỹ hôm qua 29/9 khẳng định, nước này vẫn muốn nối lại các cuộc đàm phán ngoại giao với Bình Nhưỡng.

Theo Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Bon-ni Gien-kins, Washington đang tìm kiếm thêm thông tin về các vụ thử gần đây của Triều Tiên, bao gồm cả vụ thử tên lửa siêu thanh, nhưng vẫn muốn nối lại cuộc đàm phán ngoại giao. 

Trước đó cùng ngày, phái viên hạt nhân Mỹ về Triều Tiên Sung Kim cũng cho biết, dù vụ phóng mới nhất của Triều Tiên gây ra mối đe dọa với sự ổn định ở khu vực, song Washington vẫn sẽ tiếp tục các nỗ lực ngoại giao để phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên. Ông Sung Kim cho biết thêm là Mỹ đã đề xuất đối thoại về nhiều chủ đề và hy vọng sẽ sớm nhận được phản hồi từ phía Bình Nhưỡng.

Vụ thử tên lửa siêu thanh hôm 28/9 - cũng là vụ thử vũ khí thứ 6 của Triều Tiên kể từ đầu năm đến nay - được tiến hành trong bối cảnh các cuộc đàm phán hạt nhân vẫn đang bế tắc.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...