Ngoại trưởng Israel thực hiện chuyến thăm lịch sử tới Bahrain

Thứ 5, 30/09/2021 | 09:45:15
925 lượt xem

Hôm nay 30/9, Ngoại trưởng Israel sẽ đến Ba-ranh trong chuyến công du chính thức đầu tiên của một thành viên nội các Israel, để mở ra chương mới trong quan hệ song phương sau hơn một năm hai nước đạt thỏa thuận bình thường hóa quan hệ dưới sự trung gian của Mỹ.

Thông báo của Bộ Ngoại giao Israel cho biết, Ngoại trưởng Y-a-ia La-pít thăm Ba-ranh theo lời mời của người đồng cấp nước chủ nhà. Dự kiến trong chuyến thăm, ông La-pít sẽ dự lễ khánh thành Đại sứ quán Israel tại Ma-na-ma và  ký một loạt thỏa thuận song phương. 

Ba-ranh, cùng với Các tiểu vương quốc A-rập thống nhất (UAE)  và Ma-rốc, là những nước A-rập đầu tiên bình thường hóa quan hệ với Israel sau nhiều thập kỷ căng thẳng. Kể từ khi thỏa thuận bình thường hóa mang tên Hiệp định A-bra-ham được ký kết, quan hệ giữa Israel và những nước này đã từng bước được mở rộng, trong đó có việc nối lại các chuyến bay thẳng và ký kết các thỏa thuận kinh tế.  Trước Ba-ranh, ông La-pít cũng đã tới thăm UAE và Ma-rốc sau khi trở thành Ngoại trưởng Israel hồi tháng 6 vừa qua.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...