Taliban tạm thời áp dụng Hiến pháp 1964

Thứ 4, 29/09/2021 | 09:26:59
859 lượt xem

Lực lượng Taliban cầm quyền ở Afghanistan hôm qua 28/9 thông báo sẽ tạm thời áp dụng Hiến pháp năm 1964 ở nước này. Đáng chú ý, đây là hiến pháp đầu tiên trao quyền bầu cử cho phụ nữ cũng như mở đường cho phụ nữ tham gia chính trường ở quốc gia Trung Nam Á.

Trong một tuyên bố, quyền Bộ trưởng Tư pháp chính quyền Taliban cho biết việc áp dụng Hiến pháp 1964 sẽ diễn ra trong thời gian ngắn và có sửa đổi. Theo đó, những điều khoản nào trong Hiến pháp 1964 trái ngược với luật Hồi giáo Sharia và các nguyên tắc của Vương quốc Hồi giáo sẽ bị loại bỏ.

Việc áp dụng Hiến pháp 1964 được cho là nằm trong nỗ lực thể hiện cách tiếp cận mềm mỏng hơn của Taliban kể từ khi kiểm soát Afghanistan hồi tháng 8 vừa qua cũng như là sự thay đổi chính sách đáng kể so với thời gian lực lượng này nắm quyền giai đoạn 1996-2001, theo đó phụ nữ không được đi học và đi làm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...