Tây Ban Nha ban bố khu vực thảm họa

Thứ 4, 29/09/2021 | 08:58:38
910 lượt xem

Hôm qua 28/9, chính phủ Tây Ban Nha đã ban bố đảo La Palma thuộc quần đảo Canary, nơi đang trải qua đợt phun trào dữ dội của núi lửa Cum-brê Bi-e-ha, là khu vực thảm họa, mở đường cho các biện pháp cứu trợ khẩn cấp.

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn chính phủ Tây Ban Nha cho biết chính quyền trung ương đã công bố gói cứu trợ đầu tiên trị giá 10,5 triệu euro, để hỗ trợ những người dân bị ảnh hưởng. Theo thống kê, kể từ khi núi lửa Cumbre Vieja bắt đầu phun trào hôm 19/9, dung nham đã phá hủy hơn 600 ngôi nhà, công trình và khu vực trồng trọt, gây thiệt hại ước tính ít nhất 178 triệu euro.

Hiện dung nham từ miệng núi lửa Cum-brê Bi-e-ha trên đảo La Pan-ma vẫn đang chảy tràn xuống sườn núi về phía biển. Các cơ quan nghiên cứu cảnh báo nếu dòng dung nham nóng tới 1.250 độ C từ núi lửa chảy ra biển có thể dẫn tới các vụ nổ tạo ra khí độc trên đảo La Palma. Hiện người dân trong khu vực được khuyến cáo không nên ra khỏi nhà. Các trường học được yêu cầu đóng cửa cho đến khi có thông báo mới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...