Taliban đề nghị các hãng nối lại đường bay quốc tế

Thứ 2, 27/09/2021 | 09:58:04
718 lượt xem

Chính phủ lâm thời Taliban tại Afghanistan hôm qua 26/9 đã kêu gọi các hãng hàng không quốc tế nối lại đường bay tới nước này, khẳng định mọi vấn đề ở sân bay Kabul đã được giải quyết và cam kết sẽ hợp tác đầy đủ với các hãng.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh chính quyền Taliban đang đẩy nhanh nỗ lực mở cửa đất nước và được sự chấp nhận của quốc tế sau khi giành quyền kiểm soát quốc gia Trung Nam Á này hồi tháng trước. 

Hiện dịch vụ vận tải hàng không thương mại vẫn chưa được nối lại sau khi sân bay quốc tế Kabul phải đóng cửa do tình trạng hỗn loạn trong chiến dịch sơ tán khi đó của các nước, dù sân bay sau đó đã được mở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật từ Qatar và Thổ Nhĩ Kỳ. 

Tuy nhiên, cùng ngày, phát biểu tại New York, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng chính phủ Afghanistan dưới thời Taliban cần phải "mang tính bao trùm" trước khi bất kì thỏa thuận nào có thể đạt được liên quan đến sân bay chiến lược Kabul.

Hiện, một số hãng hàng không đã đề xuất thực hiện dịch vụ vận tải hạn chế và một số người đã có thể đặt vé tới Afghanistan, nhưng với giá vé cao gấp nhiều lần mức bình thường.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...