Mở lại sân bay La Palma

Thứ 2, 27/09/2021 | 09:58:01
216 lượt xem

Liên quan đến núi lửa hoạt động trên đảo La Palma của Tây Ban Nha, hôm qua 26/9, sân bay trên đảo đã được mở lại tuy nhiên các chuyến bay tới và đi từ đây vẫn bị hủy.

Theo đó, nhà điều hành hoạt động sân bay Aena của Tây Ban Nha cho biết sân bay La Palma đã được mở lại sau khi các đường băng được dọn sạch tro bụi. Dù vậy, hãng hàng không Binter cho biết vẫn tiếp tục hủy các chuyến bay do điều kiện bay nguy hiểm.

Việc tiếp tục không có chuyến bay rời La Palma đã khiến nhiều du khách mắc kẹt phải xếp hàng dài tại cảng biển với hi vọng có thể lên phà rời đảo.

Kể từ khi bắt đầu phun trào nham thạch, núi lửa La Palma đã phá hủy hàng trăm ngôi nhà trên đảo và khiến gần 6 nghìn người dân phải sơ tán. Dù đến nay chưa có thông tin về thương vong do núi lửa hoạt động, song khoảng 15% số vườn chuối, vốn là nguồn kinh tế quan trọng trên đảo có thể bị thiêu hủy, ảnh hưởng đến hàng nghìn việc làm tại đây.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...