Iran khẳng định không từ bỏ thỏa thuận hạt nhân

Thứ 7, 25/09/2021 | 16:20:29
812 lượt xem

Bộ Ngoại giao Iran ngày hôm qua 24/9 tuyên bố nước này sẽ không từ bỏ các cuộc đàm phán nhằm khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015 với các cường quốc trên thế giới. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh các nước phương Tây ngày càng mất dần kiên nhẫn trước tiến độ đàm phán chậm chạp với Nhà nước Hồi giáo.

Phát biểu với hãng thông tấn IRNA bên lề kỳ họp Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) khóa 76 ở New York (Mỹ), Ngoại trưởng Iran Áp-đôn-la-hiên (Abdollahian) khẳng định Tehran không từ bỏ đàm phán và chắc chắn sẽ theo đuổi các cuộc thương lượng để bảo vệ các lợi ích của mình. Cũng theo ông Abdollahian, chính phủ mới ở Iran đang xem xét cách thức quay lại đàm phán và sẽ trở lại bàn đàm phán sớm nhất có thể.

Trước đó, trong bài phát biểu ghi âm gửi tới phiên họp ĐHĐ LHQ ngày 21/9, tân Tổng thống Iran Ebrahim Raisi cũng đã lên tiếng ủng hộ đàm phán khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015, đồng thời kêu gọi Mỹ chấm dứt toàn bộ các biện pháp trừng phạt đối với nước này. 

Đến nay các bên đã tiến hành được 6 vòng đàm phán song vẫn chưa đạt được kết quả cụ thể và quan hệ giữa Iran và Mỹ vẫn tồn tại những bất đồng nghiêm trọng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...