Pháp bác tin từ bỏ vị trí ở HĐBA LHQ

Thứ 5, 23/09/2021 | 00:00:00
694 lượt xem

Pháp ngày 22/9 đã phủ nhận một tin tức được đăng tải trên Nhật báo Telegraph của Anh cho rằng Paris sẽ trao vị trí thường trực của mình tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cho Liên minh châu Âu (EU).

Tờ Telegraph của Anh dẫn lời một thành viên của Nghị viện châu Âu cho biết Pháp sẽ cân nhắc đổi vị trí thường trực tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc để nhận được sự ủng hộ từ các thành viên EU khác cho một quân đội EU và những cải cách trong cách thức khối này xây dựng chính sách đối ngoại.

Người phát ngôn cho Tổng thống Pháp đã chính thức phủ nhận thông tin này. Paris một lần nữa khẳng định duy trì vị trí của nước này tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Pháp sẽ phối hợp với EU nhiều nhất có thể và sẽ giữ trọn vẹn chủ quyền.

Thông tin được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng ngoại giao giữa Pháp với Mỹ, Anh và Australia. Pháp cùng với Đức hiện cũng thúc đẩy các kế hoạch riêng của EU nhằm hướng tới sự tự chủ chiến lược lớn hơn. Pháp là một trong 5 thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cùng với Anh, Trung Quốc, Nga và Mỹ. 

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...