Các “ông lớn” ngành ô tô Đức bị kiện

Thứ 5, 23/09/2021 | 10:29:06
319 lượt xem

Mới đây, hai ông lớn trong ngành ô tô của Đức là BMW và Mercedes-Benz đã bị đâm đơn kiện với các cáo buộc liên quan đến việc không đảm bảo mục tiêu phát thải carbon.

Tổ chức môi trường Đức Deutsche Umwelthilfe, bên nguyên trong vụ kiện cho biết sẽ buộc BMW và Mercedes phải nhanh chóng chấm dứt việc cho ra đời các "cỗ xe tăng đường phố" gây hại cho môi trường và ngừng sản xuất các loại xe chạy dầu và xăng vào năm 2030.

  Theo đơn kiện, tổ chức này yêu cầu BMW và Mercedes-Benz chuyển đổi doanh nghiệp theo hướng thân thiện với khí hậu bằng cách giảm thiểu lượng khí phát thải CO2 từ các loại xe sao cho phù hợp với các quy định ràng buộc của Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu và luật bảo vệ khí hậu của Đức. 

Theo đơn kiện, trong năm 2019, BMW và Mercedes-Benz phát thải khoảng 212 tấn CO2, chiếm hơn 1/4 tổng lượng khí thải của cả nước.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...