Khai mạc Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng LHQ

Thứ 4, 22/09/2021 | 15:02:57
274 lượt xem

Hôm qua 21/9, phiên khai mạc Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 76 đã chính thức diễn ra tại thành phố New York, Mỹ với sự tham gia của hàng trăm nhà lãnh đạo và quan chức cấp cao trên toàn thế giới. Khóa họp lần này nhằm mục tiêu cùng tìm ra giải pháp cho những thách thức toàn cầu lớn hiện nay như đại dịch COVID-19 và biến đổi khí hậu.

Phát biểu tại lễ khai mạc kết hợp trực tiếp và trực tuyến, Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres kêu gọi thế giới hãy ủng hộ phân phối vaccine công bằng và không thể để tình trạng phần lớn các nước giàu miễn dịch trong khi 90% người dân châu Phi thậm chí chưa được tiêm liều thứ nhất. Người đứng đầu LHQ cũng cảnh báo tình trạng thế giới ngày càng chia rẽ, phân cực, khó đoán định hơn cả thời chiến tranh lạnh, đồng thời kêu gọi hai cường quốc Mỹ và Trung Quốc hãy hợp tác, đối thoại. 

Tổng thư ký kêu gọi các nước hãy hợp tác hơn, thấu hiểu nhau hơn để khôi phục lòng tin và mở ra hy vọng tươi sáng hơn cho thế giới. Ông chỉ ra rằng những chia rẽ giữa hai cường quốc hiện nay đang đẩy lùi những nỗ lực và những mục tiêu ưu tiên của thế giới. Điều đáng quan ngại là chính những chia rẽ về địa chính trị của các cường quốc đang cản trở hợp tác quốc tế và làm hạn chế khả năng của chính Hội đồng Bảo an, cơ quan quyền lực nhất của LHQ, trong việc đưa ra các quyết định quan trọng tại các thời điểm mang tính khủng hoảng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...