Tổng thống Mỹ kêu gọi hợp tác toàn cầu

Thứ 4, 22/09/2021 | 15:02:52
299 lượt xem

Hôm qua 21/9, Tổng thống Joe Biden đã lần đầu tiên có bài phát biểu tại khóa họp Đại hội đồng LHQ thứ 76. Theo đó, ông kêu gọi sự hợp tác trên toàn thế giới nhằm ứng phó những thách thức toàn cầu cấp bách hiện nay như đại dịch COVID-19 và biến đổi khí hậu cùng nhiều vấn đề khác.

Tổng thống Mỹ khẳng định thế giới đang ở thời điểm mà sẽ quyết định tương lai của tất cả các nước. Liên quan đến đại dịch COVID-19, ông Biden kêu gọi hành động chung nhằm đối phó với dịch bệnh, cho rằng đây là một thách thức cấp bách không thể giải quyết bằng vũ lực mà cần có hành động tập thể một cách khoa học và ý chí chính trị. 

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng cho biết Mỹ sẽ gia tăng các cam kết chống biến đổi khí hậu, tăng cường hỗ trợ cho các nỗ lực xóa đói giảm nghèo. 

Cũng trong bài phát biểu, Tổng thống Joe Biden cũng gửi đi thông điệp rằng hiện tại không phải là cuộc “Chiến tranh Lạnh mới", nhấn mạnh Washington sẵn sàng làm việc với bất kỳ quốc gia nào ủng hộ và theo đuổi biện pháp hòa bình trước những thách thức chung dù có bất đồng gay gắt trong những lĩnh vực khác. 

Bài phát biểu tại khóa họp Đại hội đồng Liên hợp quốc là cơ hội lớn nhất cho tới nay để Tổng thống Biden đề cập về định hướng chính sách đối ngoại của Mỹ trong bối cảnh nước này đang vấp phải nhiều chỉ trích liên quan đến cách thức Mỹ rút quân đội khỏi Afghanistan.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...