New York siết chặt an ninh trước thềm kỳ họp ĐHĐ LHQ

Thứ 3, 21/09/2021 | 00:00:00
342 lượt xem

An ninh tại thành phố New York, Mỹ đã được thắt chặt trong những ngày gần đây với sự hiện diện của cảnh sát ở khắp nơi, đặc biệt là khu vực xung quanh trụ sở Liên hợp quốc. Động thái này là nhằm bảo đảm an toàn cho sự kiện quan trọng nhất trong năm của Liên hợp quốc – Tuần lễ cấp cao kỳ họp Đại hội đồng LHQ khóa 76 dự kiến sẽ khai mạc vào sáng nay 21/9 theo giờ địa phương.

Theo thông báo của Sở Cảnh sát thành phố New York, các con phố xung quanh trụ sở LHQ tại New York đã đóng hoàn toàn kể từ 6h sáng 20/9 trong bối cảnh trụ sở LHQ sẽ đón ít nhất hơn 100 lãnh đạo và quan chức cấp cao của các nước thành viên. Sở Cảnh sát New York khẳng định hiện cơ quan này chưa ghi nhận nguy cơ an ninh nào rõ rệt đe dọa hội nghị cấp cao của LHQ, song cảnh sát vẫn áp dụng các biện pháp đảm bảo an ninh ở mức cao nhất. Ngoài việc hàng loạt các phố bị đóng hoàn toàn, cảnh sát New York đã thiết lập các trạm kiểm soát an ninh theo nhiều vòng ở khắp các tuyến đường dẫn tới trụ sở LHQ và chỉ những người được cấp thẻ mới được vào khu vực này.

Dự kiến, kỳ họp cấp cao Đại hội đồng khóa 76 sẽ có sự góp mặt trực tiếp của Tổng thống Mỹ Joe Biden, Nhà vua Jordan Abdhullah II, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro, Thủ tướng các nước Nhật Bản, Ấn Độ, Anh và Israel cùng nhiều bộ trưởng các nước. Đoàn Việt Nam do Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu tham dự kỳ họp.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...