Mỹ nới lỏng hạn chế đi lại với EU và Anh

Thứ 3, 21/09/2021 | 15:53:26
646 lượt xem

Từ tháng 11 tới, những du khách từ Liên minh châu Âu (EU) và Anh sẽ có thể đến Mỹ nếu đã được tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19. Đây là thông báo mới nhất từ Chính phủ Mỹ và được coi là một thành tựu ngoại giao Washington dành cho các đối tác bên kia bờ Đại Tây Dương.

Các quy định mới là một phần trong chính sách rộng hơn của Nhà Trắng về du lịch quốc tế. Theo đó, những du khách từ EU và Anh đã được tiêm phòng đầy đủ có thể nhập cảnh vào Mỹ từ tháng 11 tới. Chính sách mới đánh dấu kết thúc lệnh cấm đi lại kéo dài 18 tháng được áp dụng từ thời chính quyền tiềnn nhiệm khi đại dịch COVID-19 bùng phát tại Mỹ.

Theo chính sách hiện nay, chỉ có công dân Mỹ, người thân trong gia đình, những người có thẻ xanh và những người thuộc nhóm các quốc gia được miễn áp dụng quy định mới được phép nhập cảnh vào Mỹ nếu từng ở Anh hoặc EU trong vòng 14 ngày trước đó. 

Anh và Đức đã ngay lập tức lên tiếng hoan nghênh quyết định nới lỏng hạn chế đi lại của Mỹ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...